Giải pháp của BQT V/c chống Spam và tăng cường chất lượng thành viên mới

tranhuyvc

Administrator
Staff member
21/1/10
6,248
230
63
\
rong thời gian gần đây spam trên forum nhiều lúc không chịu được. Thành viên đăng ký mới đa phần là quảng cáo, những giải pháp chống spam mình và anh @Jackv đã thử, những vẫn chưa hiệu quả. Mình thấy các bạn thành viên đăng ký mới nhiều không phải vì Java hay Android mới gia nhập forum
Liệu chúng ta có nên hạn chế user, sàn lọc user hay không? theo mình vấn đề này cấn thiết. Nhưng mình cần sự góp ý và đồng tình từ phía mọi người. Huy tính sẽ chặn việc đăng ký User. và user mới sẽ phải được chấp nhận thủ công từ BQT và các MOD mới có quyền post bài.
User sẽ viết 1 đoạn ngắn mô tả 'why' và mục đích tham gia congdongjava.com và gửi và inbox của BQT và các mod. chúng ta sẽ xét duyệt user.
hoặc sẽ tạo câu trả lời bí mật thay doi theo tuần, user đăng ký nick sẽ email hỏi câu trả lời
... còn giải pháp nào không !?
user quảng cáo sẽ banner vĩnh viễn. Mình nghĩ giải pháp con người có thể giải quyết được...
Mong nhận được góp ý từ mọi người, nhằm mục đích chống spam và tạo ra 1 lượng user chất lượng và thân thiết cho cộng đồng Java chúng ta...
 
  • Like
Reactions: Joe

Joe

Thành viên VIP
21/1/13
2,732
1,255
113
Tranhuyvc,
Liệu chúng ta có nên hạn chế user, sàn lọc user hay không? theo mình vấn đề này cấn thiết. Nhưng mình cần sự góp ý và đồng tình từ phía mọi người. Huy tính sẽ chặn việc đăng ký User. và user mới sẽ phải được chấp nhận thủ công từ BQT và các MOD mới có quyền post bài.
Mon Admin....eh...uh..hm...d'accord!

PS. My proposal with 1000x emails-1000x dialing app is still valid...It'd be the greatest fun to figure out how the face of the spamming initiator looks like. His/her chin drops certainly to his/her feet and the eyes pop out like 2 chameleon's eyes...=))
 
  • Like
Reactions: tranhuyvc

tranhuyvc

Administrator
Staff member
21/1/10
6,248
230
63
Tranhuyvc,

Mon Admin....eh...uh..hm...d'accord!

PS. My proposal with 1000x emails-1000x dialing app is still valid...It'd be the greatest fun to figure out how the face of the spamming initiator looks like. His/her chin drops certainly to his/her feet and the eyes pop out like 2 chameleon's eyes...=))
Or user email for get valid sercret key for register. With title and content of email look like real java or android's lover... I think I can check it. Which my job right now, I can always online on compute, tablet or smartphone ^_^
 

nong_dan

Active Member
21/4/11
326
94
28
ý tưởng thì có vẻ hay nhưng như thế thì admind cũng hơi vất vả ^^...
Mình nghĩ các bạn trong ban quản trị cũng nên đưa ra các luật mới.
+Như phải search trước khi hỏi đối với các câu hỏi đơn giản để tránh tình trạng như Joe đã "miêu tả" đây chả khác nào nơi trông "trẻ"...
+ Hay có những bạn rất "hồn nhiên" nhẩy vào các thread khác hỏi một câu hỏi chả liên quan, thế có khác nào spam
......
 
  • Like
Reactions: tranhuyvc

tranhuyvc

Administrator
Staff member
21/1/10
6,248
230
63
ý tưởng thì có vẻ hay nhưng như thế thì admind cũng hơi vất vả ^^...
Mình nghĩ các bạn trong ban quản trị cũng nên đưa ra các luật mới.
+Như phải search trước khi hỏi đối với các câu hỏi đơn giản để tránh tình trạng như Joe đã "miêu tả" đây chả khác nào nơi trông "trẻ"...
+ Hay có những bạn rất "hồn nhiên" nhẩy vào các thread khác hỏi một câu hỏi chả liên quan, thế có khác nào spam
......
Huy nghi huy có thể giải quyết được. chắc viết 1 app android đơn giản, có chức năng tạo ra mã xác nhận hoặc từ chối cấp mã bằng 1 nút chẳng hạn.. đọc email xong, mở chương trình lên bấm gửi là xong.
Chứ giải pháp máy mod chống spam cở nào cũng không hiệu quả :)
 

longlv.th

Active Member
9/8/13
109
68
28
30
Việc này phải làm tay thôi, các thành viên ban quản trị admin mod, đều lo cho cuộc sống của mình nên ít thời gian cho diễn đàn, nên xảy ra tình trạng spam nhiều, Huy k nên hạn chế user đăng ký và càng không thể sàng lọc, vì lúc người ta đăng ký mình làm sao mà biết được mục đích người ta là học tập hay là quảng cáo. Vấn đề then chốt mình nghĩ là việc quản lý chăm chút diễn đàn của thành viên ban quản trị admin và mod chưa tốt. Vì tất cả đang giành 99% thời gian cho cuộc sống của mình.
 

hoithegiantinhlagi

Active Member
13/3/13
333
104
43
BR-VT
\
rong thời gian gần đây spam trên forum nhiều lúc không chịu được. Thành viên đăng ký mới đa phần là quảng cáo, những giải pháp chống spam mình và anh @Jackv đã thử, những vẫn chưa hiệu quả. Mình thấy các bạn thành viên đăng ký mới nhiều không phải vì Java hay Android mới gia nhập forum
Liệu chúng ta có nên hạn chế user, sàn lọc user hay không? theo mình vấn đề này cấn thiết. Nhưng mình cần sự góp ý và đồng tình từ phía mọi người. Huy tính sẽ chặn việc đăng ký User. và user mới sẽ phải được chấp nhận thủ công từ BQT và các MOD mới có quyền post bài.
User sẽ viết 1 đoạn ngắn mô tả 'why' và mục đích tham gia congdongjava.com và gửi và inbox của BQT và các mod. chúng ta sẽ xét duyệt user.
hoặc sẽ tạo câu trả lời bí mật thay doi theo tuần, user đăng ký nick sẽ email hỏi câu trả lời
... còn giải pháp nào không !?
user quảng cáo sẽ banner vĩnh viễn. Mình nghĩ giải pháp con người có thể giải quyết được...
Mong nhận được góp ý từ mọi người, nhằm mục đích chống spam và tạo ra 1 lượng user chất lượng và thân thiết cho cộng đồng Java chúng ta...
Ý kiến của e có lẽ ko mới và cũng hơi vô lý, nhưng e nghĩ đây là cách hiệu quả nếu chúng ta đặt mình vào vị trí những người sẽ tham gia forum vào mục đích học tập đóng góp. E nghĩ chúng ta sẽ thu phí tham gia forum qua điện thoại. Vì sao ư đơn giản chính bản thân e nếu đi quảng cáo cũng đã thấy ngán vụ phải đăng ký, rồi có trên bao nhiêu bài viết mới được post hình or link chứ đừng nói tới chuyen phải trả tiền mới được tham gia chỉ vì quảng cáo mà phải bỏ tiền ra thì cũng tiếc nếu phải quảng cáo khoảng 10 site thì thấy cũng xót ruột rồi.
Vấn đề quan trọng ở đây là thu phí bao nhiêu để những người sinh viên, những người thật sự nghiêm túc ko chán nản mà bỏ đi vì mức phí quá cao trong khi vào forum chưa chắc được giải đáp thắc mắc?
Đây là điều e đang phân vân và lo nghĩ rất nhiều mới dám đưa ý kiến lên. E nghĩ forum nên thu phí hợp lý, và dùng mức phí đó để trả cho những thành viên trực tuyến 24/7 để support cho các member. Vì như vậy sẽ đảm bảo người tham gia ko thấy tiếc vì đã được hỗ trợ tốt mà chúng ta cũng ko amng tiếng thu phí vì lợi ích cá nhân.
Còn về phí bao nhiêu thì e nghĩ BQT nên họp "kín" đi vì đây là vấn đề tế nhị nên e ko tiện nói ra.
Đây là quan điểm cá nhân của e thôi BQT cứ tham khảo ko thích thì thôi.
 

hoithegiantinhlagi

Active Member
13/3/13
333
104
43
BR-VT
Nếu mà như bạn thì mình nghĩ chẳng ai vào forum nữa đâu. Bạn tham gia đã lâu thì phải biết 4rum mình thế nào chứ.
Cũng chưa hẳn đâu bạn, rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để được support tốt đấy, nếu là bạn nếu bạn biết được rằng chỉ cần bỏ 1 số tiền nhỏ thôi nhưng sẽ giải quyết được 1 vấn đề nan giải thì bạn có dồng ý ko? riêng mình là có đó. Chúng ta dùng số tiền đó để thuê dội ngũ support pro, phải tinh thông mọi "ngóc ngách" của Java, từ core java, đến android và cả J2EE nữa thì mình tin chắc người dùng sẽ chịu móc hầu bao ra thôi.
 

JackV

Administrator
Staff member
Chúng ta dùng số tiền đó để thuê dội ngũ support pro, phải tinh thông mọi "ngóc ngách" của Java, từ core java, đến android và cả J2EE nữa thì mình tin chắc người dùng sẽ chịu móc hầu bao ra thôi.
ui, những người như thế thì họ lại ít khi dành thời gian cho cộng đồng, nếu thuê thì con số không nhỏ.
 

hoithegiantinhlagi

Active Member
13/3/13
333
104
43
BR-VT
A Nhân vầ bạn longlv.th chưa hiểu ý của rồi. Chính vì chúng ta thiếu sự chuyên nghiệp nên mới bị spam tù lum đó. Phương pháp của e nó rất khác so với các forum khác đó là ở những forum khác khi post một câu hỏi thì phải chờ rất lâu mới có câu trả lời, nhưng nếu thu phí thì ko quá 15' sẽ có câu trả lời và đảm bảo chính xác bời các chuyên gia. Ví dụ thay vì phải bỏ ra vài triệu để nhờ người làm bài tập lớn or đồ án mà nguy cơ khi lên phản biện mình chẳng hiểu gì là rất cao thì người ta sẽ chọn phương án cũng bỏ tiền nhưng rất ít cao lắm 100k thôi nhưng sẽ được giải đáp chính xác những gì thắc mắc ngay lập tức. và đương nhiên trong quá trình tự làm nhưng có hỗ trợ đắc lực bởi các chuyên gia tư vấn thì chắc chắn tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều so với nhờ người khác làm dùm tốn rất nhiều tiền mà chẳng hiểu gì. Chúng ta chú ý những từ bôi đen nhé.
 

longlv.th

Active Member
9/8/13
109
68
28
30
Làm sao mà có thể ngay lập tức được bạn hoithegian, mọi người còn đi làm nữa mà, nếu mà để chi trả cho số tiền mà họ ngồi để chờ đợi câu hỏi của mọi người rồi trả lời ngay thì e rằng k thể
 

nong_dan

Active Member
21/4/11
326
94
28
Cũng chưa hẳn đâu bạn, rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để được support tốt đấy, nếu là bạn nếu bạn biết được rằng chỉ cần bỏ 1 số tiền nhỏ thôi nhưng sẽ giải quyết được 1 vấn đề nan giải thì bạn có dồng ý ko? riêng mình là có đó. Chúng ta dùng số tiền đó để thuê dội ngũ support pro, phải tinh thông mọi "ngóc ngách" của Java, từ core java, đến android và cả J2EE nữa thì mình tin chắc người dùng sẽ chịu móc hầu bao ra thôi.
Phương án của bạn sẽ sớm "giết" chết forum. Tại sao?
+ Chúng ta cố gắng tạo ra một sân chơi cho anh em trao đổi và học tập chứ không phải một chỗ của các babysitter.
+ Liệu có ai dám vỗ ngực thông thuộc hết java? để support hết?
+ có những thứ bạn sẽ không bao giờ mua được bằng tiền đó là lòng nhiệt huyết. Ví dụ như bạn Joe... Liệu bạn có thể đủ tiền để trả cho anh ý không??? Đừng để mọi thứ cũng qui ra bằng tiền...

Đúng như các bạn nghĩ ai cũng phải lo cho cuộc sống riêng của mình. Chính vì thế mình mới muốn "chung tay" loại bỏ spam. Bạn thử nghĩ xem khi vào diễn đàn thấy toàn những câu hỏi Vớ vẩn(xin lỗi) thì ai muốn vào nữa. Ờ thì bảo newbie không biết thì phải hỏi. Thế nhưng hôm trước vừa giúp bạn A vấn đề này. Hôm nay lại có bạn B đặt lại vấn đề cũ thử hỏi xem bạn có chán không??v..v.. => cứ cái kiểu vớ cái gì cũng đặt câu hỏi và chống chế mình đã search rồi sau đó thì được trả lời mô hình chung tạo ra một hệ tư tưởng : Có bài tập về nhà vứt lên đây là có lời giải lo gì or đại loại thế
+ Ngoài ra luật chặt chẽ với spam sẽ tạo mọi người "suy nghĩ" trước khi nói. Bạn thử nghĩ xem một người muốn viết cái gì đó để anh em đọc và bàn luận thì có một "thằng thiếu văn hóa" nhẩy vào comment "tự sướng một mình đi"..Nếu là bạn bạn có muốn viết thêm gì nữa không? Tại sao lại để những "tên" như thế làm ảnh hưởng đến chất lượng của diễn đàn??
+ Khi các thành viên không phải support những bài "lung tung" họ sẽ có thời gian viết các tut có giá trị hay có những cuộc thảo luận thú vị mà không bị "loãng" bởi những "tên thiếu văn hóa" thì sẽ thu hút được nhiều người cùng tham gia
Các admin là người tạo ra diễn đàn thì các bạn đủ quyền tạo ra luật. Luật hợp lý chắc chắn mọi người sẽ theo. Còn ai bảo ko theo thì thôi chào thân ái "Không có mợ thì chợ vẫn đông"
quality =! quantity
 

hoithegiantinhlagi

Active Member
13/3/13
333
104
43
BR-VT
Thôi thì mỗi người 1 ý kiến tránh mất hòa khí anh e, mình chỉ nghĩ ra phương án đó thôi, còn nếu muốn chống spam bằng cách cho thêm nhiều mod cũng vô ích, vì họ ko thể ngồi canh 24/7 được trừ khi được trả "cơm".
 

nong_dan

Active Member
21/4/11
326
94
28
Thôi thì mỗi người 1 ý kiến tránh mất hòa khí anh e, mình chỉ nghĩ ra phương án đó thôi, còn nếu muốn chống spam bằng cách cho thêm nhiều mod cũng vô ích, vì họ ko thể ngồi canh 24/7 được trừ khi được trả "cơm".
Cách của bạn cũng hay nhưng thiếu khả thi... Bạn có thể xin admin một Forum con và thực hiện chính sách này. Khéo thế còn thu hút nhiều hơn
Chỉ cần luật chặt chẽ là oki. Những người quảng cáo thì xóa đơn giản. Mệt nhất là các bác spam lung tung, phát ngôn bừa bãi và các bác bạ đâu hỏi đó...
 

tranhuyvc

Administrator
Staff member
21/1/10
6,248
230
63
Nếu mà như bạn thì mình nghĩ chẳng ai vào forum nữa đâu. Bạn tham gia đã lâu thì phải biết 4rum mình thế nào chứ.
thu phí mình nghi khó bạn ah.. vấn đề tài chính ít thì chắc mình lo được, chưa đến nổi phải thu phí
 

Joe

Thành viên VIP
21/1/13
2,732
1,255
113
It's funny and amazing that people discuss about a solution and the way how to fight against the Spam-problems and forget that they all are IT specialists and IT developers (C, C++, PHP, Java, etc.). I have reluctantly to memorize you that YOU all are working in an intelligent area but what I learn here is very disappointed. I made a joke with a little TameSpammer app just in order to steer you back to IT high-tech solutions. BUT...it seems to me I have to spoonfeed you again. Sorry, mes Admins, you can ban me or throw me out but it's really disappointing to see a community which boasts and claims itself a JAVA community and it runs out solutions toward spamming. All the money talks and mundane solutions (hire mods, etc.) reveal the shocking lacks of inventiveness and imagination.
Let me give you some hints. First of all, you can IT the spamming problems with Java or C++ or PHP, etc. The choice is yours. Then the questions are:
- why COOKIE is invented and still up-to-date?
- what uses does a cookie have?
- how can I exploit its functionality?
- can I use cookies against spamming? If no, why? If yes, how?
Cookie is a piece of string that can neither write nor read nor execute anything inside its guest computer. These facts make cookie harmless and legal as a tool, a mean as an information token or tag. Myths about cookies:

Myths:
- Cookies are like worms/viruses and can erase data from the user's hard disk.
- Cookies are a form of spyware and can steal your personal information.
- Cookies generate popups and spam.
- Cookies are only used for advertising.
Facts:
- Cookies are only data, not program code.
- Cookies cannot erase or read information from the user's computer.
- Cookies are usually anonymous (do not contain personal information).
- Cookies CAN be used to track your viewing habits on a particular site.
So, you, dear Admins, can use cookie as an anti-spam pill if you know how to use it. A cookie is created as following:
PHP:
// HTTP
Set-Cookie: Count=1234; expires=Wednesday, 01-Aug-2040 08:00:00 GMT;path=/;domain=webdesign.about.com
// PHP

setcookie("username", "1234");
setcookie("age", 19);
The cookie is set and read by a browser. If you, dear Admins, exert your right and request every new registering applicant having to:
a) give his email (what you already do)
b) confirm your email by clicking a feedback link
This process allows you to implant an UNIQUE cookie (e.g. name=12347696996) hidden in an unconventional path (not path=/ or similar) so that it's safe against any Cookie-sweeping. When a new user comes out as a spammer you can trace his computer with the above-mentioned name=12347696996. As long as he/she does not know where to delete the cookie he/she is known by you as a spammer -since he/she throws his/her computer away and purchases a new one if he/she still want to spam CongdongJava again.
 

Joe

Thành viên VIP
21/1/13
2,732
1,255
113
Hi Joe, they're using software to post not by hand on browser, auto post and auto reply software.
it doesn't matter how they post their spams. I'm talking about the registering phase. By the way, it's best to kill them if they use robots to post their spams when your "Post Reply" button requires some explicit action to confirm the posting. Example: a required string that only readable by human...