8 queen...

jb_hoangluan

Member
10/10/10
82
0
6
Bài toán 8 hậu!

Đang làm đề tài TTNT, lên mạng tìm được code , viết lại tên eclipse nhưng không chạy được, kẹt cái tạo sự kiện cho từng ô trên bài cờ...

Anh em nào thích ... cứ xem code ở đây...











 

JackV

Administrator
Staff member
Ðề: 8 queen...


Anh em nào thích ... cứ xem code ở đây...
Toàn hình chụp, vậy là để mọi người xem chơi thôi phải không bạn, chứ không phải là thảo luận về
viết lại tên eclipse nhưng không chạy được, kẹt cái tạo sự kiện cho từng ô trên bài cờ...
Topic http://congdongjava.com/showthread.php?t=2274 mới về từ khu 'Xử lý bài viết', nếu bạn share kiểu nhìn chơi thế này thì mình sẽ không để lại đâu.
 

jb_hoangluan

Member
10/10/10
82
0
6
Ðề: 8 queen...

ok...mình hiểu rùi ^^

Mình đã cố gằng đọc nhìu tài liệu lắm..tự học cả...nên rất đễ trệt hướng..
Mà cậu ép mình quá...

Cậu biết là người mới học thì làm gì có gì để mà đóng góp cho diễn đàn chư?
Đâu phải ai cũng may mẳn,.. như cậu đâu...

Đây là bài thảo luận...
Mong ACE nào cùng giải quyết với mình lun nhé...^^
 

JackV

Administrator
Staff member
Ðề: 8 queen...

Mình đã cố gằng đọc nhìu tài liệu lắm..tự học cả...nên rất đễ trệt hướng..
Tự học cơ à, cậu tự học mà đọc hiểu được mấy cái prj dạng này là pro đấy, chưa chắc tớ dễ dàng đọc hiểu được.

Bạn đang muốn làm gì đó khi người ta click vào ô, tớ chia sẻ thế này.

Chắc bạn cũng đã thấy là có đối tượng của lớp Graphics, dùng để vẽ các chi tiết hiện thị đó, kỹ thuật trình diễn game sử dụng kỹ thuật vẽ lên một vùng biểu diễn (stage), khi click chơi game là click lên stage, khi đó sẽ chương trình sẽ tính xem điểm click thuộc ô nào và có xử lý các action tương ứng.

Có ít nhất một luồng chuyên chịu trách nhiệm vẽ các đối tượng trên stage.
Đối với game di động có bộ nhớ nhỏ thì người ta cho một luồng chạy lặp liên tục để kiểm tra trạng thái game (state) và vẽ lên màn hình các chi tiết cũng như là việc tương tác phím cũng xét theo state (Kinh nghiệm trong một đợt tranning về một mobile game được hình thành như thế nào, tớ không có kinh nghiệm viết game).
Đối với game trên pc bộ nhớ thoải mái thì có nhiều cách hiện thực, có bạn hiện thực theo dạng các đối tượng giao diện cho người dùng tương tác, việc vẽ lại hay thay đổi chi tiết chỉ cần tác động thay đổi dữ liệu và các đối tượng sẽ tự động cập nhật dữ liệu, nhưng đó chỉ có thể gọi là tạm ổn với các game ích chuyển động, khi có nhiều chuyển động tức là có nhiều đối tượng thì sẽ tốn bộ nhớ và xử lý nhiều, vì thế điều khiển game với tương tác trên stage là cách tốt nhất, có thể sử dụng nhiều luồng để làm nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Tóm lại, giờ bạn tìm cái đối tượng được chọn làm stage và add mouse listener cho nó để xử lý click. Vị trí ô thì phải tính toán, một điểm có thuộc một ô vuông hay không phải thỏa mãn điều kiện gì..., bạn share code lên để mọi người cùng phát triển trao đổi tốt hơn nhé.